คอลเล็กชั่นฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2021 จาก Balenciaga นำเสนอเป็นมิวสิกวิดีโอ Sunglasses at Night ที่มาพร้อมกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้จริงบนท้องถนนยามค่ำคืนของกรุงปารีส ที่ความพิเศษยังอยู่ที่แนวความคิดใหม่ในการสร้างสรรค์เสื้อผ้า โดยเฉพาะเรื่อง ‘ความยั่งยืน’ (Sustainability) ทั้งในการออกแบบ กระบวนการผลิต และการสวมใส่ โดย 93.5 เปอร์เซ็นต์ของวัสดุที่ใช้ในการสร้างสรรค์ คอลเล็กชั่นนี้ได้รับการรับรองว่าเป็นวัสดุที่มีความยั่งยืนหรือสามารถนำไปอัพไซเคิล (Upcycled) ได้ นอกจากนั้นการพิมพ์ลายยังได้รับการรับรองว่ามีความยั่งยืน 100% อีกด้วย
นอกจากนี้เสื้อผ้าส่วนใหญ่ในคอลเล็กชั่นนี้สามารถสวมใส่ได้ทั้งสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรี (unisex) ซึ่งการผลิตเสื้อผ้าด้วยนายแบบ และนางแบบที่ไม่แบ่งแยกเพศนั้น ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่จะเกิดขึ้นในกระบวนการผลิตอีกด้วย ซึ่งการทำลายชิ้นส่วนที่หลงเหลือหรือส่วนเกินจากการผลิต รวมถึงการทำลายเสื้อผ้าเก่าจากคอลเลกชั่นก่อน ยังเป็นสิ่งที่ทำให้ บาเลนเซียกานำมาใช้ในการปรับปรุงสร้างสรรค์เพื่อปรับโครงสร้างและเทคนิคในการผลิต เพื่อที่จะไม่ก่อให้เกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้น รวมไปถึงการเน้นย้ำแนวคิดในการค้นหาความงดงามที่แปลกใหม่เพื่อนำมาใช้ในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่มีความคลาสสิก เหนือกาลเวลา